20 กรกฎาคม 2552

กระดาษทำการของผู้สอบบัญชี (Working paper)

ความหมาย
กระดาษทำการ หมายถึง ข้อมูลหรือเอกสารที่ใช้บันทึกหลักฐานการสอบบัญชี

วัตถุประสงค์ในการจัดทำกระดาษทำการ
- ใช้บันทึกหลักฐานการสอบบัญชี
- ใช้เป็นหลักฐานแสดงถึงมาตรฐานในการทำงานของผู้สอบบัญชี
- เพื่อเป็นแนวทางในการออกรายงาน
- ช่วยในการควบคุมดูแลสอบทานงานสอบบัญชี
- เพื่อเป็นแนวทางที่ใช้ปฏิบัติงานในปีต่อๆไป


องค์ประกอบที่ดีของกระดาษทำการ
1. หลักฐานการตรวจสอบ(เช่น รายการที่ตรวจสอบ หลักฐานที่ใช้ในการตรวจสอบ และวิธีที่ใช้ในการตรวจสอบ)
2.ลายมือชื่อผู้จัดทำ/ผู้สอบทาน พร้อมลงวันที่กับ
3.ข้อสรุปจากการตรวจสอบ
4.หัวกระดาษทำการ
5.ดัชนีกระดาษทำการ
6.ขอบเขตการตรวจสอบ

ตัวอย่างกระดาษทำการบัญชีลูกหนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น